“ปิดเทอม-เทศกาลเจ” ทุบราคาไข่ไก่ร่วง สั่งปลดแม่ไก่-ส่งออก ต่อเนื่อง

“ปิดเทอม-เทศกาลเจ” ทุบราคาไข่ไก่ร่วง สั่งปลดแม่ไก่-ส่งออก ต่อเนื่อง
04 ส.ค. 2565 เวลา 12:08 น.

“มาโนช” กระจายข่าว หลังประชุมร่วม “กรมปศุสัตว์- 16 ผู้ประกอบการนำเข้าพันธุ์สัตว์” ยันมติร่วม ปลดแม่ไก่ อายุ 78-80 สัปดาห์ ดันส่งออกไข่ไก่ถึง ต.ค. ผวา “ปิดเทอม-เทศกาลเจ” ทุบราคาไข่ไก่ร่วง ช่วงนี้ขอให้ผู้เลี้ยงอดทนกระแสสังคมโจมตีหนัก โดยไม่ทราบราคาต้นทุนพุ่ง

นายมาโนช ชูทับทิม นายกสมาคมผู้เลี้ยงไก่ไข่ และที่ปรึกษา ดร.เฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ แถลงผ่านแอพพลิเคชั่นไลน์สมาคมผู้เลี้ยงไก่ไข่ ว่า เมื่อวานก่อนได้ประชุมร่วมกับกรมปศุสัตว์สมาคมฯ สหกรณ์ต่างๆและผู้ประกอบการที่มีพันธุ์สัตว์ 16 ราย มีความเห็นเป็นมติร่วมกันในการปลดไก่ อายุ 78-80 สัปดาห์ต่อไปพร้อมส่งไข่ออกนอกอีก 3 เดือนเป็นอย่างน้อยเพื่อรองรับสถานการณ์กินเจและปิดเทอมปลายเดือนกันยายน ถึงเดือนตุลาคมนี้

 

 

“นับว่าเป็นการเตรียมการล่วงหน้าที่ดีเรื่องรายละเอียดขอให้กรมปศุสัตว์เป็นคนแถลงเอง  ผมขอพูดถึงแรงกดดันภายนอกเรื่องราคาไข่ไก่มีมากถ้าเราไม่ทำอะไรหรือทำตัวให้เบาไว้ตอบคำถามสังคมไม่ไหวเพราะภายนอกไม่ทราบเรื่องต้นทุนที่สูงขึ้น นี่เดือนหน้า ค่าไฟฟ้ามารออีกแล้ว ขอให้พวกเราอดทนและร่วมมือกับราชการเพราะเป็นหน้าที่ของเราทุกคน  ได้หรือเสียอยู่ที่พวกเรานี่แหละครับ วันนี้ขอแค่นี้ครับโปรดติดตามข่าวจากกรมปศุสัตว์”

About Author