เกษตรกรตรังจับไข่ไก่อารมณ์ดี ผลไม้ปลอดสารพิษ จัดกระเช้าของขวัญรับเทศกาลปีใหม่

ตรัง- เกษตรกรตรังจับไข่ไก่อารมณ์ดี ผลไม้ปลอดสารพิษต่อยอดจัดกระเช้าของขวัญเทศกาลปีใหม่ จำหน่ายเน้นส่งความสุข-สุขภาพดี ผ่านผลิตภัณฑ์คุณภาพจากใจผู้ให้ถูกใจผู้รับ 

นางสาวปทุมวดี ทองศักดิ์ เจ้าของบ้านสวนเสน่ห์สีดา และเพื่อนๆจากศูนย์การเรียนรู้เกษตรเพลินดิน จ.ตรัง นำผลผลิตซึ่งมีทั้งผลไม้ ได้แก่  มะละกอเรดเลดี้ และฝรั่งกิมจู  ฝรั่งไร้เมล็ด รวมทั้งไข่ไก่อารมณ์ดีที่ร่วมกันปลูกและเลี้ยงเองกับมือมาต่อยอดจัดเป็นกระเช้าของขวัญจำหน่ายในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ เป็นการส่งความสุขและส่งสุขภาพดี ด้วยผลผลิตอินทรีย์จากฟาร์ม ปลอดสารพิษ เพราะปลูกเองไว้รับประทานเองด้วย

โดยนางสาวปทุมวดี ทองศักดิ์ กล่าวว่า  ตนและเพื่อนทำการเกษตรผสมผสาน  ประกอบด้วย สวนเสน่ห์สีดา ต.เขากอบ อ.ห้วยยอด  และที่ศูนย์เรียนรู้เกษตรเพลินดิน ต.นาตาล่วง อ.เมืองตรัง  ในการปลูกพืชผัก ผลไม้ ใช้ปุ๋ยอินทรีย์ ปุ๋ยหมัก ปุ๋ยคอก รวมทั้งปุ๋ยมูลค้างคาว และเลี้ยงไก่ไข่อารมณ์ดี แบบปล่อยธรรมชาติ และให้อาหารประเภทแหนแดง  ส่วนสวนทุเรียนที่ยังเล็ก ก็มีการปลูกฝรั่งในพื้นที่ว่าง ซึ่งระหว่างรอทุเรียนให้ผลิต ตนก็เก็บฝรั่งกิมจู และ ฝรั่งไร้เม็ด จำหน่ายโดยขายในราคากิโลกรัมละ 50 บาท  และปลูกฝรั่งไส้แดง ราคากิโลกรัมละ  และที่สวนที่ศูนย์เรียนรู้เกษตรเพลินดิน ต.นาตาล่วง อ.เมืองตรัง ตนและเพื่อนได้ปลูกพืชผักนานาชนิด ได้แก่ คะน้า , คะน้าเห็ดหอม , กวางตุ้ง , พริก , มะละกอ , มะระ , ข้าวโพดหวาน รวมทั้งเลี้ยงไก่ไข่  ซึ่งสามารถเก็บผลิตส่งขายให้กับลูกค้าประจำ และลูกค้าทั่วไปได้อย่างต่อเนื่อง เพราะลูกค้ามั่นใจว่าปลอดสารเคมี  ไก่ไข่ จะเน้นเลี้ยงแบบปล่อย มีพื้นที่ให้ไก่ได้เดินออกกำลังกาย ให้กินอาหารธรรมจากต้นแหนแดง , หยวกกล้วย , ข้าวเปลือก เศษผัก เศษผลไม้  เพื่อให้ได้ไข่ไก่คุณภาพดี ซึ่งไก่ไข่อารม์ดีเป็นที่ต้องการสูงมากของตลาด ซึ่งที่ฟาร์มของตนจะเก็บไข่ได้วันละ 10-13 แผง และจะขายหมดวันต่อวัน เช่นเดียวกับผลผลิตอื่นๆ ทั้งพืช ผัก ผลไม้ ปกติก็จะมีไม่พอขาย  และในช่วงเทศกาลปีใหม่ก็ได้นำผลผลิต คือ ฝรั่ง มะละกอ ไข่ไก่อารมณ์ดี มาจัดเป็นกระเช้า และชะลอม ติดริบบิ้นผู้โบว์สวยงามจำหน่ายให้แก่ลูกค้าประจำ และลูกค้าทั่วไป ที่ต้องการส่งความสุขด้วยผลิตภัณฑ์ทางการเกษตรที่ทุกคนเห็นขั้นตอนการปลูก มั่นใจในความปลอดภัย   สำหรับซื้อไปมอบเป็นของขวัญส่งความสุขช่วงเทศกาลปีใหม่   โดยราคาจำหน่าย ไก่ไข่ ขายชะลอมละ 229 บาท  มีไข่ 30 ฟองหรือ  1 แผง  ซึ่งหากถูกค้าสั่งเพิ่มจำนวนไข่ไก่เพื่อให้ได้เลขมงคล  จะคิดราคาไข่ไก่เพิ่มฟองละ 4  บาท  โดยลูกค้าส่วนใหญ่จะสั่งไข่เพิ่มให้ลงเลขมงคล เช่น เลข 8 , เลข9 เป็นต้น  ,  กระเช้าผลไม้ ราคา 350 บาท หรือจะจัดเป็นเช็ตของขวัญ ประกอบด้วยไข่ไก่ 1 ชะลอม กับ ผลไม้ 1 กระเช้า ในราคา 599 บาท , ส่วนไข่ไก่ 1 แผงคละไซต์ปกติขายในราคาแผงละ 130 บาท  ,ฝรั่งขายราคากิโลกรัมละ 40 -50 บาท  ฝรั่งไส้แดง กก.ละ 100 กว่าบาท  และ มะละกอเรดเลดี้ ราคากิโลกรัมละ 40  บาท

สำหรับผู้สนใจ อยากส่งความสุขให้แก่กันในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้ ด้วยผลิตภัณฑ์ในพื้นที่มั่นใจในความปลอดภัย  สามารถสั่งซื้อได้ที่ เฟสบุ๊ก บ้านสวนเสน่ห์สีดา , ศูนย์การเรียนรู้เกษตรเพลินดิน  แต่จะต้องสั่งล่วงหน้า หรือ โทรศัพท์ 096-9456655

                        

About Author