สำรวจราคาไข่ไก่ยุคลุงตู่ ขยับขึ้นอีกแล้ว ชาวบ้านวอน “รัฐบาลหน้า” ช่วยทำให้ราคาถูกลงหน่อย (มีคลิป)

สำรวจราคาไข่ไก่ยุคลุงตู่ ขยับขึ้นอีกแล้ว ชาวบ้านวอน “รัฐบาลหน้า” ช่วยทำให้ราคาถูกลงหน่อย

นครราชสีมา – วันที่ 17 มีนาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากทางเครือข่ายสหกรณ์ผู้เลี้ยงไก่ไข่ ซึ่งประกอบด้วย สหกรณ์ผู้เลี้ยงไก่ไข่แปดริ้ว จำกัด, สหกรณ์ผู้เลี้ยงไก่ไข่ชลบุรี จำกัด, สหกรณ์ผู้เลี้ยงไก่ไข่เชียงใหม่-ลำพูน จำกัด และสหกรณ์ผู้เลี้ยงไก่ไข่ลุ่มแม่น้ำน้อย จำกัด ประกาศแจ้งสมาชิกสหกรณ์และเกษตรกรผู้เลี้ยงไก่ไข่ ปรับขึ้นราคาโดยปรับขึ้นราคาไข่ไก่คละหน้าฟาร์มอีก 20 สตางค์/ฟอง หรือ 6 บาท/แผง (30 ฟอง) จาก 3.40 บาท เป็น 3.60 บาท/ฟอง

โดย มีผลตั้งแต่วันที่ 6 มกราคม 2566 เป็นต้นไป ทำให้พ่อค้าแม่ค้าขายไข่ไก่หลายรายได้มีการปรับราคาขึ้นหลังจากประกาศ อย่างไรก็ตามพบว่ายังมีพ่อค้าแม่ค้าบางรายยังไม่มีการปรับขึ้นราคาเนื่องจากยังเป็นไข่ไก่ล็อตเก่าที่ยังคงขายในราคาเดิม แต่ก็เตรียมปรับราคาตามประกาศในวันพรุ่งนี้

Advertisement

โดยนายวัฒนา แหขุนทด อายุ 50 ปี พ่อค้า กล่าวว่า วันนี้ราคาของไข่ไก่มีการปรับราคาขึ้นแผงละ 6 บาท แต่ว่าตนยังไม่ได้ปรับราคาของไข่ไก่ขึ้นเนื่องจากไข่ไก่ที่ตนมีเป็นไข่ไก่ล็อตเก่าที่ยังไม่ได้มีการปรับราคาโดยไข่ไก่เบอร์ 3 แผงละ 110 บาท เบอร์ 2 แผงละ 120 บาท เบอร์ 1 แผงละ 120 บาท และเบอร์ศูนย์แผงละ 130 บาท อย่างไรก็ตามตนก็เตรียมปรับราคาขึ้นตามประกาศในวันพรุ่งนี้เพราะตนต้องไปซื้อไข่ในราคาที่ปรับขึ้น อยากฝากไปยังรัฐบาลใหม่ที่กำลังจะเลือกตั้งเข้ามาอยากให้ช่วยทำให้ราคาไข่ไก่และสินค้าอุปโภคบริโภคชนิดอื่นถูกลงด้วยเพราะตอนนี้ประชาชนเดือดร้อนจะตายอยู่แล้ว