รีวิว ต้มไข่ ให้น่ากิน ใส่ตะไคร้ ใบเตย ปอกง่าย ไม่มีกลิ่นคาว

จินตนาการงานเขียน

จินตนาการงานเขียน
|2 min read
อ่านบทความอื่นจาก จินตนาการงานเขียน
รีวิว ต้มไข่ ให้น่ากิน ใส่ตะไคร้  ใบเตย ปอกง่าย ไม่มีกลิ่นคาว

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ วันนี้เรามีเทคนิคการต้มไข่อย่างไรให้น่ากิน ใส่ตะไคร้ ใบเตย ปอกง่าย ล่อนไม่ติดเปลือก สไตล์คนชอบกินเมนูไข่ต้ม สำหรับไข่แฝดแถมไข่แดงถึงสองฟองในไข่ใบเดียว เราเองก็ชอบกินไข่ต้มนะ เพราะว่าไข่ต้มมีประโยชน์ต่อสุขภาพมากมายอุดมไปด้วยวิตามินและโปรตีน การกินไข่แฝดจะนำความโชคดีมาให้เราอีกด้วย การทำเมนูไข่ต้มของเราไม่ต้องกังวลอีกต่อไป ว่าไข่แดงไม่น่ากินสุกน้อยหรือมากเกินไป ไข่แตกออกขณะต้ม ปอกเปลือกไข่ต้มออกยาก ติดเปลือกไม่ล่อนออก ไข่ต้มไม่น่ารับประทาน มีกลิ่นคาว เรามีเทคนิคง่ายๆ มาบอกกัน เราไปดูกันเลยว่าต้องทำอย่างไร?ไข่ต้ม ตะไคร้ ใบเตยไข่ต้ม ตะไคร้ ใบเตยไข่ตัม

1.เลือกไข่ไก่ฟองยาวใหญ่ วงรี ล้างน้ำให้สะอาด ใส่ลงในหม้อ เติมน้ำสะอาดลงไปให้ท่วมไข่พอดี ช่วยให้ไข่แฝดต้มสุกอย่างทั่วถึงไข่ต้ม ตะไคร้ ใบเตยไข่ต้ม ตะไคร้ ใบเตย

2.เปิดแก๊สใช้ไฟกลางต้มไข่แฝดไปเรื่อยๆ หมั่นคนจะช่วยให้ไข่แดงแฝดอยู่ตรงกลาง เมื่อน้ำเริ่มเดือด ให้เติมเกลือลงไปประมาณ 1 ช้อนชา ใส่ใบเตยลงไปหนึ่งใบ หรือตะไคร้ซอย ช่วยเพิ่มกลิ่นหอมของไข่ต้มให้น่ารับประทานมากยิ่งขึ้นตะไคร้ใบเตยใส่น้ำท่วมไข่

3.เร่งไฟให้แรงขึ้น ต้มไข่แฝดต่อไปประมาณ 7 นาที แค่นี้ก็ได้เมนูไข่แฝดต้มที่น่ากิน มีกลิ่นหอมของใบเตยหรือตะไคร้ เหมาะสำหรับผู้ที่กินไข่ต้มลดน้ำหนักอีกด้วยนาฬิกา

ต้มไข่ ใบเตย4.ปิดแก๊สคนไข่ต่อซักพัก ใช้ช้อนเคาะไข่ในน้ำร้อนให้แตกร้าว ตักออกใส่ในน้ำธรรมดา แล้วคนไข่ในน้ำต่อไป จนไข่ต้มเริ่มเย็นตัวลง

5.ใช้ช้อนเคาะไข่ต้มเบาๆให้เปลือกไข่แตกละเอียดในน้ำ

6.ใช้ช้อนค่อยๆแงะออก แล้วดึงเปลือกไข่ออก แค่นี้เราก็ได้เมนูไข่ต้มน่ากิน และปอกง่าย ไม่ติดเปลือก เหมาะสำหรับคนชอบกินไข่ต้มไข่ต้ม ตะไคร้ ใบเตย

ไข่ต้ม ตะไคร้ ใบเตย7.สำหรับใครที่กินเมนูไข่ต้มเพื่อลดหรือควบคุมน้ำหนักเราขอแนะนำให้นำไข่ต้มที่เย็นแล้วแช่ไว้ในฝาตู้เย็นด้านในเพื่อจะได้ไม่ต้องต้มไข่ทุกวัน            ช่วยประหยัดแก๊สอีกด้วยค่ะ!ไข่แฝด

เรากินไข่แฝดต้มที่ได้ทั้งประโยชน์มีคุณค่าทางสารอาหารนำความโชคดีมาให้เราอีกด้วย สำหรับใครที่ต้องการนำไข่ต้มไปแก้บนเราขอแนะนำให้ใช้ไข่แฝดต้มแก้บนแล้วชีวิตเราจะมีแต่ความสุขและเจริญรุ่งเรืองค่ะไข่ต้ม ตะไคร้ ใบเตย

แค่นี้เราก็ได้ไข่ต้ม ตะไคร้ ใบเตย ที่น่ากิน ได้กลิ่นหอมของใบเตยหรือตะไคร้ ทำให้ไข่ต้มของเราน่ารับประทานยิ่งขึ้น อย่าลืมช่วงก่อนไฟเริ่มเดือดให้หมั่นคนไข่บ่อยๆแล้วเราจะได้ไข่ต้มที่มีไข่แดงอยู่ตรงกลาง ไม่แตก ไข่ต้มขาวสวย มีกลิ่นหอมของใบเตย หรือตะไคร้ น่ารับประทาน ปอกง่าย ไม่ติดเปลือก เหมาะสำหรับใครที่ชอบเมนูไข่ต้ม เทคนิคนี้ใช้ได้ทั้งการต้มไข่ไก่ ไข่เป็ด ไข่นกกระทาอีกด้วยค่ะ เพื่อนๆลองนำเทคนิคนี้ไปใช้ดูกันค่ะไข่ต้ม ตะไคร้ ใบเตย

สำหรับเมนูมื้อเช้ากับไข่ต้ม ตะไคร้ ใบเตย ขนมปังทำเองไส้สลัดทูน่า จิบชาตะไคร้ใบเตยเหมาะกับบรรยากาศฝนตก ฟินมากๆค่ะ

หากชอบบทความอย่าลืมกดไลค์กดแชร์กด Subscribe เพื่อเป็นกำลังใจให้เราด้วยนะคะ!

ภาพหน้าปกและภาพประกอบทั้งหมดโดยผู้เขียน

ตกแต่งภาพโดย Canva

About Author