Mollitia fringilla inceptos ornare cum aliquam exercitation id eros, adipisicing tortor ornare molestie ac quis congue voluptatum minima minus adipisci habitasse cursus, exercitation augue.

‘ไข่ไก่’ ขยับราคาวันนี้! อาหารสัตว์พุ่ง 45%

23 เม.ย. 2565แชร์

ผู้เลี้ยงไข่ไก่ ทั้งสหกรณ์ผู้เลี้ยงไข่ไก่แปดริ้ว จำกัด สหกรณ์ผู้เลี้ยงไก่ไข่ชลบุรี จำกัด สหกรณืการเกษตรผู้เลี้ยงไก่ไข่สุพรรณบุรี จำกัด และชมรมผู้เลี้ยงไก่ไข่เชียงใหม่-ลำพูน ได้ประกาศปรับขึ้นราคาขายไข่ไก่คละ หน้าฟาร์ม เป็นฟองละ 3.50 บาท มีผลตั้งแต่วันที่ 22 เม.ย.65 เป็นต้นไป จากปัจจุบันที่ฟองละ 3.40 บาท ซึ่งจะมีผลทำให้ราคาปรับขึ้นเป็นแผง (30 ฟอง) ละ 10 บาท

นายมาโนช ชูทับทิม นายกสมาคมผู้เลี้ยงไก่ไข่ กล่าวว่า สาเหตุที่ต้องประกาศปรับขึ้นราคาขายไข่ไก่ เป็นเพราะต้นทุนต่างๆ เพิ่มสูงขึ้น โดยเฉพาะราคาอาหารสัตว์ ที่แม้กรมการค้าภายใน ประกาศเป็นสินค้าควบคุม และต้องขออนุญาตก่อนขึ้นราคา แต่ผู้ค้า ได้ขึ้นราคาขายอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด เมื่อช่วงต้นเดือนเม.ย.ปรับขึ้นอีกกก.ละ 60 สตางค์ ทำให้ต้นทุนการเลี้ยงขยับขึ้นมาอยู่ที่ฟองละ 3.20 บาทสำหรับผู้เลี้ยงรายย่อย จากเดือนมี.ค.ที่ต้นทุนฟองละ 2.94 บาท แต่แม้ประกาศปรับขึ้นราคาเป็นฟองละ 3.50 บาท แต่ราคาขายจริงขึ้นอยู่กับการการเจรจาของผู้ซื้อและผู้ขาย ถ้าเป็นลูกค้าประจำก็ขายที่ฟองละ 3.40 บาท

About Author