วันพฤหัสบดี ที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565 21:00 น.

ภูมิภาค

ปชช.แห่ร่วมกฐินยุคฝืดเคือง โรงทานไข่ไก่สดเกลี้ยงทันตา!

วันจันทร์ ที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2565, 16.19 น.

เทศกาลกฐินที่บุรีรัมย์ ยังคึกคัก ประชาชนยังแห่มาร่วมงานทอดกฐินเป็นจำนวนมาก ถึงแม้จะเป็นช่วงที่เศรษฐกิจตกต่ำก็ตาม ส่วนหนึ่งนำโรงทานมาให้บริการให้กับนักบุญล้นวัด เผยไข่ไก่สดเป็นสุดยอดของโรงทาน เพียงไม่นานไข่กว่า 100 แผงเกลี้ยง

วันที่ 31 ต.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศในช่วงเทศกาลทอดกฐินที่จังหวัดบุรีรัมย์ ตั้งแต่ต้นเดือน ต.ค.ที่ผ่านมา เป็นไปอย่างคึกคัก แต่ละวัดจะมีกฐินทั้งในและต่างจังหวัดมาทอดทำบุญกันเป็นจำนวนมาก

 

เช่นเดียวกับที่วัดเจตมินวนาราม หรือวัดสมสนุก ต.สะแกโพรง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ ได้มีคณะกฐินจากนายชลเกียรติ แก้วนวล อัยการจังหวัดคุ้มครองสิทธิ์และช่วยเหลือทางกฎหมายและการบังคับคดีจังหวัดบุรีรัมย์ พร้อมผู้ใจบุญจากหลายพื้นที่ มาร่วมทอดกฐินในครั้งนี้

ซึ่งงานกฐินปีนี้ ทางวัดได้จ้างชุดกลองยาวมาแห่นำหน้ากองกฐิน ไม่มีการจ้างรถแห่มาทำการแสดงเหมือนทุกปีที่ผ่านมา เนื่องจากเกรงว่าจะมีเหตุวุ่นวาย และสิ้นเปลืองค่าใช้จ่าย

 

 

ส่วนโรงทานมีผู้ใจบุญนำโรงทานจากหลายพื้นที่ นำอาหารหลากหลายชนิด มาเปิดให้บริการให้ประชาชนที่ไปร่วมกันเป็นจำนวนมาก มีทั้งของหวานของคาว โรงทานชาวบ้านให้ความสนใจมากที่สุด คือ”โรงทานไข่ไก่สด”ของคุณจุฑามาศ สุดารักษ์ ที่นำไข่ไก่สดจำนวน 100 แผงมาแจกเป็นโรงทาน มีชาวบ้านมารุมขอรับของแจกเพียงไม่ถึง 30 นาที ไข่หมดเกลี้ยงโรงทาน

 

 

 

หลวงพ่อเจตะมิน เจ้าอาวาสวัดเจตมินวนาราม กล่าวว่า ทางวัดเข้าใจดีเกี่ยวกับสถานการณ์เศรษฐกิจในปีนี้ จึงจัดงานกฐินตามจิตรศรัทธาของชาวบ้าน น้อยมากตามกำลัง ทั้งนี้เพื่อต้องการสืบสานประเพณีอันดีงามของชาวพุทธ ให้คงอยู่ตลอดไป ส่วนความโปรงใส จะมีคณะกรรมการมาดูแลเรื่องการเงินชัดเจน ที่ผ่านมาได้เอาเงินจากการทำบุญมาสร้างโบสถ์หมดไปแล้วหลายล้านบาท จนใกล้จะแล้วเสร็จแล้ว

 

 

 

 

 

 

About Author