เจาะไอเดีย Farm to Table ราชาฟาร์มไข่ King Eggs สู่การขายไข่ในตู้คอนเทนเนอร์อัตโนมัติเจ้าแรกในประเทศไทย

ข่าวเศรษฐกิจ  วันอังคารที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2566 09:13 น. —ThaiPR.net

เจาะไอเดีย Farm to Table ราชาฟาร์มไข่ King Eggs สู่การขายไข่ในตู้คอนเทนเนอร์อัตโนมัติเจ้าแรกในประเทศไทยราชาฟาร์มไข่ไก่ King Eggs หรือ สุนทรฟาร์มฟาร์มไข่ไก่ ซัพพลายเออร์ของเมืองไทย จับมือกับบริษัท แอดวานซ์ เว็บเซอร์วิส จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตและจำหน่ายตู้สินค้าอัตโนมัติ จำหน่ายล่วงหน้า ป๊อปไอเดียขายไข่สดใหม่ส่งตรงจากฟาร์มเปิดมิติใหม่ การจำหน่ายไข่ผ่านตู้ King Eggs Vending Machine เป็นที่แรกในประเทศ ประเดิมสาขาแรก เจ้าปราบมากะซิตี้ บางนา ชั้น 1 ตึก B จำหน่ายไข่ และบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปภายใต้แนวคิด Farm to Table ส่งตรงความสดของไข่จากฟาร์ม เข้าสู่มือผู้บริโภคและสิ่งอำนวยความสะดวกที่ลูกค้าจะได้รับจากสินค้าที่ต้องการ สะดวก รวดเร็ว โดยไม่ผ่านพ่อค้าคนกลาง สร้างความยั่งยืนสู่เป้าหมายส่งต่อความสุขให้กับผู้บริโภค ซอฟต์แวร์เหล่านี้ทำให้ภายในสิ้นปีนี้ 66 จะขยายช่องทางจำหน่ายผ่านไข่ไก่ ตู้ขายสินค้าอัตโนมัติจำนวน 100 ตู้ปูพรมไปยังพื้นที่คอนโดทั่วกรุงเทพฯ

นายชาณุวัฒน์ สิวะโมกข์ พี่ชายบริษัท คิงส์เอคส์(ประเทศไทย) จำกัด ยินดีต้อนรับฟาร์มไก่ไข่ King Eggs ราชาไข่หนุ่มโปรแกรมเมอร์ที่ต้องทิ้งงานประจำเพื่อกลับไปดูแลกิจการฟาร์มไก่ทุกครั้ง แชร์เดียว่า ” บ้านหลังนี้ผม อาสาสมัครที่กรุงเทพฯ ผมเป็นโปรแกรมเมอร์และผมโทรทัศน์ทางสายนี้ไม่ได้ต้องการให้ไปเลี้ยงไก่ ฮอตตัวดำๆ จะกลับมาเพราะอยากดูแลพูดครอบครัวง่ายๆ ก็คือ “ผมมาเลี้ยงไก่เพราะรักพ่อ” นั่นเอง ผมกลับมาช่วยดูแลฟาร์ม ผมตั้งใจว่าจะต้องทำธุรกิจฟาร์มไข่ไก่ของที่บ้านให้เหมือนเดิม ขยายกิจการไม่ได้ผมไม่เอาด้วยถ้าบริหารใบอนุญาตแล้วจะต้องต่อยอดได้แน่นอน

วิสัยทัศน์ที่เราได้รับคือสร้างความยั่งยืนสู่เป้าหมายที่ส่งต่อความสุขให้กับผู้บริโภค ซึ่งเราเองก็มีโกสต์ที่แน่นอนอยู่แล้วเพราะฉะนั้น กำไรแน่นอนซึ่งเป็นไปตามแผนที่เราจะได้รับไข่ 1 บวกจากฟาร์ม นอกจากนี้เรายังขายฟองเหล่านี้ด้วย จะเตือนกับพนักงานทุกคนเพื่อให้ได้ไข่ที่มีคุณภาพดีทุกฟองโดยปลายทางที่เราต้องการคือ เราอยากเข้า บันทึสจะได้รับเมื่อมีในธุรกิจขยายให้มากขึ้นกว่าเดิม ให้ไข่เป็นสินค้าทั่วไปที่ทำกำไรไม่ได้มาก เราจำเป็นต้องผลิตให้ได้ปริมาณไข่มาก ๆ โดยเพิ่มปริมาณไข่เป็นสินค้าทั่วไปจาก 30,000 เป็น 60,000 / 120,000 / 300,000 / และปัจจุบันจะขยายเป็น 800,000 ตัวแล้วต้องมีไข่ที่ผลิตได้ 700,000 กว่าฟองเพื่อขายและได้กำไรมากๆ ด้วยซ้ำไปเลยถ้าจำไว้แล้วเราจะเข้าได้ ต้องมีหลายครั้งที่ท้าทายฟาร์มที่มีมาตรฐานและจะได้ไข่เพื่อให้คราวที่นำไปขายโดยสร้างราย ให้กับตัวเองได้

โดยในปี 2566 เป็นปีที่ต้องการสร้างแบรนด์กับผู้ที่ต้องการขยายกลุ่มเป้าหมายขยายการเลี้ยงไก่เป็น 1,200,000 ตัว และภายในสิ้นปีนี้ เราจะต้องชัดเจนขึ้นในแบรนด์ของ แล้วเริ่มลงมือทำเลยเพื่อเพิ่มช่องทางจำหน่ายไข่ด้วยตู้จำหน่ายตู้หยอดเหรียญในธุรกิจที่กว้างขวาง กำหนดเองเป็นเจ้าแรกเริ่มการขายไข่ผ่านตู้คอนเทนเนอร์อัตโนมัติ เราจะต้องสร้างโอกาสสร้างรายได้ให้กับมันและมันช่วยให้ ไม่มีใครได้ซึ่งมันเป็นไปตามแนวคิดที่เราตั้งเป้าหมายไว้

เริ่มต้น King Eggs Vending Machine เพื่อขยายธุรกิจ ผมลองมองต้นทุนในการขยายสาขา และปัญหาเรื่องคนอย่างสมมุติ ขายไข่ผ่านตู้หยอดเหรียญ ได้มากกว่า 50 ตู้ในหนึ่งรอบสัปดาห์ตามอายุไข่จะต้องใช้เวลา 1 สัปดาห์ อย่าลืมนำไข่ไปใส่ตู้ เป็นไปได้ที่อาจทำได้ 4-5 ตู้ 10 วัน คุณก็ให้ได้ 50 ตู้แล้วดำเนิน การทำแบบนี้คนเดียวและเขาเองก็ยอมจ้างคนโดยคำนึงถึงสภาพแวดล้อมของตู้หยอดเหรียญ ทำให้หน้าร้านลดปัญหาการจ้างพนักงานและกลุ่มตลาดได้ใช่ไหมจะได้รับความชัดเจนสำหรับ Farm to Table คือรับ จากฟาร์มไปถึงผู้บริโภคเลยความสดของไข่ในวันที่ผู้บริโภคซื้อไปจะเจอเป็นไข่สดที่ส่งตรงจากฟาร์มแล้วจำหน่ายผ่านตู้ King Eggs Vending Machine และตัวที่ตอบโจทย์

เราเป็นฟาร์ม King Eggs เราแปะแบรนด์ที่ไข่และเราทำโฆษณาไปแต่ลูกค้าไม่รู้จะซื้อที่ไหน ต่อไปนี้จะต้องปฏิบัติตามไข่ King Eggs จะไปอยู่ที่ตู้ King Eggs Vending Machine สามารถไปกดได้ตามความต้องการโดยตรงได้เลยทั้งคู่ ความสดใหม่เหมือนมาจากฟาร์ม ในอนาคตเราจะมาพัฒนาตู้ตู้ King Eggs Vending Machine ให้ทุกคนได้ไข่ปิ้งไข่สำรอง

ผู้ที่ต้องการช่วยเหลือผู้ค้าขายไข่ในการตัดปัญหาเรื่องการเช่าที่การเซ้งตึกการดูทำเลเนื่องจากทำเลโดนเปรียบเทียบไปเกือบหมดความจำเป็นแล้วมีปัญหาในการมองหาแรงงาน พอมาตรวจสอบของ Vending Vending ตอบโจทย์ในทุกเรื่องที่ผมต้องการให้ทั้งระบบตรวจสอบและมีระบบฐานข้อมูลนี้ทดสอบมาแล้ว จัดระเบียบไข่ไก่ โดยต้องทำให้ได้ว่าภายในสิ้นปีนี้ทางฟาร์มราชาไข่ King Eggs จะปูพรมเฟสแรก ติดตั้งตู้ในกรุงเทพฯ ตามพื้นที่คอนโดจำนวน 100 ตู้ ซึ่งคุณจะได้กำไรจากการขายไข่จากปกติ เพิ่มกว่าเดิม 20%”

นายกอบเดช นามเมตตา ผู้ช่วยส่วนที่เหลือของแอดวานซ์ เว็บเซอร์วิส ปฏิบัติตามข้อกำหนด “แอดวานซ์เว็บเซอร์วิสเป็นบริษัทผู้รับฝากขายตู้ขายสินค้าอัตโนมัติภายใต้แบรนด์ Advance Vending รับสร้าง OEM และปล่อยให้ Smart Vending Machine และ AI Retail Vending Machine ตู้คอนเทนเนอร์อัตโนมัติและร้านค้าอัจฉริยะเหมือนกันและตอบโจทย์ ความต้องการของเจ้าของกิจการผู้ประกอบการกลุ่มเจ้าของผลิตภัณฑ์ต่างๆ เพื่อขอความช่วยเหลือ SMEs ที่ต้องการขายสินค้าแต่ละประเภทที่ไม่เหมือนกันผ่านตู้หยอดเหรียญทำให้สามารถเข้ามาเพิ่มรายได้เพิ่มช่องทางการขายให้กับและ ใช้แรงงานคนเป็นเหตุให้ต้องมีตู้นี้ด้วย ซึ่งยังสร้างความโดดเด่นให้กับแบรนด์สินค้าให้ที่จดจำ สร้างการรับรู้ถึงแบรนด์ ตอกย้ำถึงแบรนด์สินค้าที่ทำให้ผู้ประกอบการเริ่มขยายตู้จำหน่ายตู้อัตโนมัติไปยังพื้นที่ที่เหมาะแก่สินค้า มากขึ้นเรื่อย ๆ ต่อเนื่องแบบก้าวกระโดด 1-2 ปีนี้เช่นกัน King Eggs Vending Machine ที่ขยายช่องทางขายไข่ไก่คลาวด์ไอเดีย Farm to Table สู่ลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย ชั้นวางตู้จำหน่ายไข่อัตโนมัติในพื้นที่คอนโดทั่วกรุงเทพฯ เพื่อให้ผู้บริโภคได้ซื้อสินค้าด้วยการลงทุนที่ไม่จำเป็น แต่สามารถทำกำไรได้เพิ่มขึ้นและเป็นการ หาช่องทางใหม่ๆ ในการขยายตลาดเพิ่มขึ้น”

About Author