“แม่ค้า”โอด ไข่ราคาพุ่ง จี้รัฐบาลใหม่เร่งแก้ปัญหาปากท้อง

โคราช – แม่ค้าโอด “ไข่” ราคาพุ่งทำเดือดร้อนไปทุกหย่อมหญ้า จี้ “รัฐบาลใหม่” เร่งฟอร์มทีมแก้ปัญหาปากท้อง

สถานการณ์ราคาไข่ ยังคงปรับเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้กระแสสังคมเกิดเสียงวิพากาษ์วิจารณ์กันอย่างหนัก ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา (18 พ.ค.66) ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจราคาไข่ไก่ที่ตลาดสดในพื้นที่ อ.เมืองนครราชสีมา พบราคาไข่ไก่ปรับสูงขึ้นจริง หลังเครือข่ายสหกรณ์ผู้เลี้ยงไก่ไข่ ออกประกาศแจ้งปรับขึ้นราคาไข่ไก่คละหน้าฟาร์มอีก 20 สตางค์ต่อฟอง หรือ 6 บาทต่อแผง (30 ฟอง) โดยให้มีผลตั้งวันที่ 15 พ.ค.ที่ผ่านมา ส่งผลให้ราคาคาไข่ไก่เบอร์ศูนย์ อยู่ที่แผงละ 145 บาท, เบอร์ 1 อยู่ที่แผงละ 140 บาท, เบอร์ 2 อยู่ที่แผงละ 135 บาท, เบอร์ 3 อยู่ที่แผงละ 130 บาท และ เบอร์ 4 อยู่ที่แผงละ 125 บาท

 

 

 

 

จากการสอบถามแม่ค้าขายไข่ในตลาด บอกว่า ที่ต้องขายไข่ในราคาแพงขึ้น เพราะรับมาแพงมาก ส่วนสาเหตุที่ทำให้ไข่ปรับขึ้นราคา ตนยังไม่รู้ว่าเกิดจากอะไร รู้เพียงว่าตอนนี้ไม่ใช่แค่เพียงไข่ที่ปรับเพิ่มสูงขึ้น แต่สินค้าอื่นๆ ปรับขึ้นราคาตามไปด้วย

 

 

 

 

 

แม้ค้าขายไข่ บอกอีกว่า อยากฝากไปรัฐบาลชุดใหม่ ที่กำลังจะจัดตั้งขึ้น อยากให้เร่งแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจโดยเฉพาะปัญหาปากท้องของประชาชนเป็นอันดับแรก ส่วนเรื่องอื่นที่เคยหาเสียงเอาไว้ขอให้พักเอาไว้ก่อนเพราะตอนนี้ประชาชนกำลังเดือร้อนและได้รับความลำบากมากเป็นอย่างมาก.

 

 

 

About Author