เล้าไก่อัจฉริยะล่าไก่ด้วย AI เพื่อการเข้าใจไก่จำนวนมาก

 

6 พ.ย. 66

เล้าไก่อัจฉริยะล่าไก่ด้วย AI เพื่อการเข้าใจไก่จำนวนมาก

อ่านให้ฟัง
00:03อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)

 

สตาร์ตอัปด้านเทคโนโลยีผุดไอเดียการเลี้ยงไก่อัจฉริยะที่ช่วยให้เข้าใจความต้องการของไก่ที่เลี้ยงหลังบ้านด้วยการใช้ระบบปัญญาประดิษฐ์ (AI) ช่วยแปลภาษาไก่ในเล้า

ยุคสมัยนี้มีแนวโน้มมากกว่า 17 ล้านครัวเรือนที่จะหันมาเลี้ยงไก่ที่สวนหลังบ้านอย่างละเอียดด้วยความช่วยเหลือของราคาไก่ซึ่งมักจะนิยมกินไข่ไก่อย่างมากเลยทีเดียวหรือผลิตภัณฑ์ มีไข่เป็นส่วนผสมเพื่อเพิ่มคุณภาพการเลี้ยงไก่ที่เล้าไก่หลังบ้านให้ดียิ่งขึ้นเทคโนโลยีสื่อเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) ช่วยให้ผู้เลี้ยงรู้ถึงเรียกร้องน้องไก่ที่เลี้ยงได้ดีมาก ขึ้น

เล้าไก่อัจฉริยะออกแบบโดยใช้เวลามากกว่า 10,000 ชั่วโมงโดยเทคโนโลยีนี้มีให้ Albert Eggstein เป็นเทคโนโลยีที่จะช่วยให้สามารถดูไก่ในสวนหลังบ้านและคุณสมบัติความเป็นอยู่ของไก่ได้ตลอด 24 ชั่วโมงทุกวันผ่านกล้อง 2 คน หลังจากนั้น 1080p ส่งตรงเข้ามาร์ตโฟนผ่านแอปพลิเคชัน

เครื่องมือแปลภาษาไก่ด้วย AI อินเทอร์เฟซสำหรับเสียงที่จะวัดเดซิเบลและเสียงร้องของไก่ตามปกติและไก่ตัวอื่นๆเพื่อให้มนุษย์รู้ว่าน้องไก่กำลังหิวโหยวิตกกังวล หรืออันตรายโดยข้อมูลของระบบทั้งหมดสามารถสรุปออกมาเป็นรายงานรายสัปดาห์ได้ซึ่งช่วยให้เจ้าของวิเคราะห์ส่วนประกอบไก่ที่เลี้ยง (เช่นภายในฝูงไก่ระบบยังมีพื้นที่ที่สามารถเก็บภาพได้ไว้ได้) วันที่ 30 วันสำคัญ

ทีมงานยังคงพัฒนาระบบอย่างต่อเนื่องโดยส่วนใหญ่สามารถนำเสนอผลงานใหม่ได้ซึ่งจะช่วยติดตามปัญหาสุขภาพของไก่ที่มักจะซ่อนอาการเจ็บป่วยเนื่องจากการส่งสัญญาณบ่งบอกถึงอาการดังนั้นจึงมีความสำคัญซึ่ง เทคโนโลยีนี้จะช่วยให้ผู้เลี้ยงสามารถมีชีวิตได้ เช่น การควบคุมอาการเซการตรวจดูลงเล็กน้อย กินน้ำน้อยลงในระยะเวลาที่ไก่และที่เลี้ยงไว้

ที่มาข้อมูลที่มา:  popscinewatlastrendhunterts2
ภาพ:  The Smart Coop
“รอบรู้ดูกระแสก้าวทันโลก” ไปกับ  Thai PBS Sci & Tech

 

About Author