สาวโพสต์ถาม ทำไมไข่มีจุดสีดำ แม่ค้าไม่ยอมบอก ชาวเน็ตเฉลยให้สุดพีค

สาวโพสต์ถาม ทำไมไข่มีจุดสีดำ หลังสังเกตเห็นระหว่างกินขนมจีน แต่ถามแม่ค้าแล้วไม่ได้คำตอบ ล่าสุดชาวเน็ตช่วยวิเคราะห์ให้ ทำเอาอึ้ง

เมื่อวันที่ 1 มีนาคม 2567 ได้มีผู้ใช้งานเฟซบุ๊กรายหนึ่ง เข้าไปโพสต์ภาพไข่ต้ม ลงในกลุ่มเฟซบุ๊ก พวกเราคือผู้บริโภค พร้อมกับตั้งคำถามชวนน่าสงสัยว่า

“📍เราอยากรู้คือไรอะ งานวัด ร้านขนมจีน เราได้ไข่แบบนี้ คัยพอรู้บางคือไร งื้อ แล้วกินขนมจีนหมดพึ่งเห็น เรียกแม่ค้ามาดูไม่ไห้คำตอบ คิดแค่ค่าขนมจีน ไม่ได้คำตอบว่าไข่เป๋นไร 😂 (เล้วเขาปลอกไข่ไม่เห็นหรอ กล้าขายได้ยังไง)”

สาวโพสตถาม ไข่มีจุดสีดำ

ภายในภาพจะเห็นได้ว่า ไข่ต้มในจานขนมจีน มีรอยสีดำเป็นวงกลมสองจุดอย่างชัดเจน จนทำเอาชาวเน็ตบางส่วนต้องมาช่วยกันวิเคราะห์ว่ารอยดังกล่าวเกิดจากอะไรได้บ้าง

กระทั่งบางคนเข้ามาให้คำตอบว่า “ไข่ไหว้เจ้า” โดยสีดำทั้งทั้งสองจุด คือรอยธูปที่ปักลงบนไข่นั่นเอง ในขณะที่บางส่วนเผยว่า ไข่อาจมีเชื้อ แต่เชื้อตายจนเกิดเป็นรอยดำ อาทิ

“แม่ค้าไปซื้อไข่ไหว้ มาขายต่อ”

“เหมือนไข่มีเชื้อแล้วเชื้อตายค่ะ”

“ทำไมรู้สึกเหมือนรอยปักธูป”

“เหมือนราดำเลยค่ะ”

“เคยแกะไข่ต้มแล้วใส่ในถาดสแตนเลส เพื่อเตรียมทอดทำไข่ลูกเขย แล้วเอาแช่ตู้เย็นไว้ครึ่งวัน พอหยิบไข่จะทอดเจอแบบนี้เหมือนกันครับ คิดว่าน่าจะเกิดจากสนิมบนภาชนะ (ที่บางครั้งเป็นจุดเล็กๆบนภาชนะที่เราไม่ทันได้สังเกตครับ)”

“รอบปักธูปมั้ยคะ สีดำมีรูตรงกลาง”

ไข่มีจุดสีดำ

รอยดำบนไข่ 

สีดำบนไข่ต้ม พวกเราคือผู้บริโภคสีดำบนไข่ต้ม

 

About Author