ธุรกิจ ‘ร้านขายส่งไข่ไก่’ ทำยังไงให้ได้กำไรปังสุดๆ

อัพเดต 2 วันที่แล้ว • เผยแพร่ 2 วันที่แล้ว • Gourmetand & Cuisine เว็บไซต์รวมเรื่องราวอาหาร

ธุรกิจ 'ร้านขายส่งไข่ไก่' ทำยังไงให้ได้กำไรปังสุดๆ

ธุรกิจ ‘ร้านขายส่งไข่ไก่’ ทำยังไงให้ได้กำไรปังสุดๆ

หากคุณคือคนที่กำลังมองหาช่องทางการทำธุรกิจส่วนตัวแล้วล่ะก็ การเลือกทำธุรกิจเป็นร้านขายส่งไข่ไก่ก็ถือว่าเป็นธุรกิจที่อยู่บน Safe zone ของใครหลายๆ คน ยังไงก็ขายได้ เป็นวัตถุดิบที่ต้องมีติดครัวอยู่แล้วในทุกบ้าน ใครๆ ก็นึกถึง อีกทั้งยังเป็นธุรกิจที่ใช้เงินลงทุนในราคาที่ไม่สูงมากนัก เพราะไข่ไก่ไม่ใช่สินค้าราคาสูง เป็นวัตถุดิบที่สามารถนำมาประกอบอาหารได้หลายสิ่งอย่าง มีติดครัวเอาไว้ยังไงก็รอดเพราะมีโภชนาการสูง และเนื่องจากเป็นจุดเริ่มต้นการลงทุนที่น่าสนใจ วันนี้เรามี 3 เคล็ดลับการทำธุรกิจด้วยร้านขายส่งไข่ไก่ให้ได้กำไรมาฝาก จะมีอะไรบ้าง ตามมาหาคำตอบกันต่อได้จากบทความนี้เลย มองหาแหล่งค้าส่งไข่ไก่
อันดับเริ่มต้นของการทำธุรกิจเป็นร้านขายส่งไข่ไก่นั่นก็คือการมองหาแหล่งขายไข่ไก่ซึ่งเป็นวัตถุดิบหลักให้ได้เสียก่อน แนะนำว่าควรหาแหล่งค้าส่งไข่ไก่ที่ราคาเหมาะสม หากเป็นไปได้แนะนำว่าให้หลีกเลี่ยงการติดต่อกับพ่อค้าคนกลางแต่ให้ติดต่อกับหน้าฟาร์มโดยตรง และถ้าหากเป็นแหล่งค้าส่งไข่ไก่ที่เป็นที่อยู่ไม่ไกลได้ก็จะดีมาก ทั้งนี้ก็เพื่อเป็นการช่วยลดต้นทุนค่าขนส่ง ซึ่งโอกาสในการทำกำไรก็จะมีมากตามไปด้วยนั่นเอง รู้จักเลือกเบอร์ไข่ไก่ที่เหมาะสม
สิ่งสำคัญลำดับถัดมาที่ควรทราบเกี่ยวกับการทำธุรกิจเปิดร้านขายส่งไข่ไก่นั่นก็คือการรู้จักเลือกเบอร์ไข่ไก่ที่เหมาะสมนั่นก็คือเบอร์ 1 เนื่องจากเป็นไข่ไก่ในเบอร์ที่ขายดีและได้รับความนิยมในหมู่ผู้บริโภค และไข่ไก่ที่ได้รับความนิยมในลำดับถัดมานั่นก็คือเบอร์ 2, เบอร์ 0 และเบอร์ 3 ทั้งหมดทั้งมวลก็มาจากการรู้จักตลาดและรู้จักผู้บริโภค เมื่อเป็นเช่นนั้นแล้วโอกาสที่จะเลือกไข่ไก่มาขายพลาดจนทำให้ขาดทุนก็เป็นไปได้ยากขึ้นแล้วล่ะ ทำเลที่ตั้งร้าน
ตามมาด้วยสิ่งสำคัญอีกอย่างหนึ่งนั่นก็คือการรู้จักมองหาทำเลที่ตั้งของร้านขายส่งไข่ไก่ที่เหมาะสม ถ้าหากจะเป็นร้านขายไข่ไก่แบบส่งแล้วนั้นก็จะต้องเป็นทำเลที่ตั้งที่มีพื้นที่สำหรับลูกค้าเวลามารับหรือลำเลียงสินค้าขึ้นรถ เป็นไปได้แนะนำว่าให้เลือกพื้นที่ที่มีลานกว้างบริเวณด้านหน้าหรือหลังร้าน เอาไว้สำหรับรถยนต์ขนส่งมาจอดเพื่อขนย้ายไข่ขึ้นท้ายรถกระบะนั่นเอง อีกทั้งนอกจากนี้ถ้าหากร้านขายส่งไข่ไก่ของเราตั้งอยู่ใกล้กับแหล่งร้านอาหารหรือตลาดได้ก็จะดีมาก ถือเป็นการเพิ่มความสะดวกและเพิ่มโอกาสให้ไข่ไก่จากร้านของเราขายได้ง่ายตามไปด้วย ท้ายที่สุดแล้วคือเรื่องของราคา แนะนำว่าให้ตั้งราคาให้กับร้านขายส่งไข่ไก่อย่างสมเหตุสมผล กล่าวง่ายๆ ก็คือจะต้องเป็นการขายที่ยังคงได้กำไร แต่ก็ต้องไม่ตั้งราคาที่สูงมากเกินไปจนจับต้องไม่ได้ นอกจากนี้แนะนำว่าให้ตกลงกับฟาร์มที่รับไข่ไก่มาขายให้ดี ในกรณีที่เกิดข้อผิดพลาด ไข่มีปัญหาหรือเสีย เหล่านี้จะต้องสามารถเปลี่ยนได้ เพื่อให้มั่นใจว่าร้านขายส่งไข่ไก่จะส่งมอบไข่ไก่ที่ดีและมีคุณภาพมากที่สุดให้กับผู้บริโภคนั่นเอง

About Author