เลี้ยงเป็ดไข่และแปรรูปส่งขายตามตลาดได้เงินแสน!

สตาร์ฮาร์ทเกษตร เลี้ยงเป็ดไข่ และแปรรูปส่งขายตามตลาดสร้างรายได้เดือนละกว่า 100,000 บาท
เลี้ยงเป็ดไข่และแปรรูปส่งขายตามตลาดได้เงินแสน!

ในปัจจุบันนี้ตลาดไข่เป็ด เติบโตขึ้นมาจากสภาพสังคมที่ผู้บริโภคต้องการมากขึ้นและจะขอรูปแบบการนำไข่เป็ดไปปรุงตามคำสั่งที่คาวหวานหลากหลายมากขึ้นซึ่งอาชีพเลี้ยงเป็ดไข่จะเพิ่มมากขึ้นและนำมาพัฒนาไข่ ให้มีคุณภาพความปลอดภัยด้วยเพราะวงการนี้แข่งขันกันสูงมาก

 

นายอั๋น ตชัย ชมชื่น หรือ ลุงเต๊ป อายุ 62 ปี และคุณป้ามาเยือนชมชื่น อายุ 62 ปี 2 ที่เหลือก็อนุญาตให้ฟาร์มเลี้ยงเป็ดไข่ อาศัยอยู่ที่บ้านเลขที่ 28 4 ตำบลตาตุม อำเภอสังขะ สุรินทร์ เลี้ยงเป็ด สังเกตหลักธรรมชาติ เคราฟาร์ม อย่าลืมเผื่อการมองข้ามสิ่งเหล่านี้เกี่ยวกับคุณภาพของอาหารน้ำ

ตะบันเต็ปที่ตนมีลูก 2 คนกำลังเรียนมหาวิทยาลัยตนเลี้ยงเป็ดไข่มา 2 ปี จากนั้นอย่าลืมต้อนรับหลายๆ เข้าสู่ปีที่ 2 คุณจะต้องขอให้น้องชายเพราะอย่าลืมว่าไข่เป็ดอยู่ในความต้องการของอาหารที่จำเป็นแล้วมาที่นี่

ซึ่งก่อนที่จะมาถึงจุดนี้ เป็ดไข่จะต้องมีการสลับกับแต่ละบุคคล ดังนั้นต้องมีจากเวลาว่างทบทวนการศึกษาดูก่อนหน้านี้จากนั้นจึงค่อยปฏิบัติตามข้อปฏิบัติด้วยการปล่อยให้เล้าหมูเข้าโรงเลี้ยงเป็ดแล้วซื้อเป็ดมาจำนวน 6,500 ตัว / แต่จากประสบการณ์ที่เคยเลี้ยงหมูมาก็พอจะเข้าใจพื้นฐานจึงไม่ได้ทำให้บางครั้งขาดทุน

ตลาดความจริงไข่เป็ดมีที่จำหน่ายทั่วไป หากต้องการขายไข่เป็ดให้ได้รับสิ่งที่ดีจะได้รับการตรวจสอบต่อไปสำหรับผู้บริโภค อย่าลืมลุงเต๊ป สังเกตด้วยว่าเลี้ยงเป็ดอย่างมีคุณภาพ มีมาตรฐานที่ดีกว่าและมีคุณภาพตามมา ความหมายของเขาคือต้องมีคุณภาพ

ลุงแต๊ปเลี้ยงเป็ดไข่จำนวน 6,500 ตัว ใช้พื้นที่เลี้ยงประมาณ 10 ไร่ แบ่งให้ไปพบกับโรงนอน สระเลี้ยงปลา 5 ไร่ เพื่อให้เป็ดลงเล่นน้ำได้ผ่อนคลาย สร้างใหญ่เกินไปเพราะเป็ดจะเล่นแต่น้ำจนเพลินไม่ยอมให้ใครดื่มและออกไข่ส่วนเครื่องดื่มสำหรับเครื่องดื่มในท่อ PVC ขนาด 6 นิ้วผ่าครึ่งซองใส่ซองใส่ปริมาณน้ำด้วยลูกลอยเพื่อให้เป็ดดื่มน้ำโดยไม่ขาดและส่วนประกอบที่ใส่ ใช้ท่อรางพลาสติกผ่าครึ่งส่วนไข่เป็ดที่ได้หลังคัดแยกขนาดแล้วก็เตรียมส่งตามคำสั่งทุกๆวัน

การให้อาหารเป็ดไข่ก็ใช้อาหารสำเร็จรูป เป็นอาหารสำหรับเป็ดไข่ที่มีอัตราโปรตีนตามที่ต้องการ เหตุผลที่ใช้อาหารประเภทนี้เพราะสามารถควบคุมคุณภาพ ราคา และปริมาณที่ใช้ได้อย่างเหมาะสม ที่สำคัญอาหารชนิดนี้ทำให้เป็ดออกไข่ที่มีคุณภาพ ไข่แดงสีเข้มสวย เปลือกหนา (เหมาะกับการแปรรูป) ขนาดรูปลักษณ์ของฟองไข่ได้มาตรฐาน ที่สำคัญไม่มีกลิ่นคาว แนะว่าอาหารที่ถูกจะไม่มีคุณภาพหรือช่วยประหยัดเลย แต่อาจสิ้นเปลืองมากกว่าอาหารคุณภาพที่มีราคาสูงขึ้นกว่าเล็กน้อย เพราะเป็ดกินอาหารทั้งวัน อาจกินอาหารที่ด้อยคุณภาพมากกว่าเดิม

สำหรับการให้อาหารจะให้วันละ 2 ครั้ง คือตอนเช้าและบ่ายแก่ๆ โดยเทอาหารใส่ภาชนะในปริมาณที่เหมาะสมก่อนแล้วค่อยปล่อยให้เป็ดกิน จากการคำนวณพบว่ากินอาหารเฉลี่ยต่อวัน 120-160 กรัม ต่อตัว อาหารที่ซื้อมีขนาดถุงละ 30 กิโลกรัม ราคาประมาณ 530-550 บาท อัตราการใช้อาหารต่อวันสำหรับเป็ด 6,500 ตัว ใช้ 8-9 ถุง ต่อวัน หรือเป็นเงินประมาณวันละ 12,000 กว่าบาท หลังจากให้อาหารแล้วไม่ควรเข้าไปยุ่งในบริเวณนั้น ควรปล่อยให้เป็ดกินอาหารแบบสบายๆไม่กังวลซึ่งจะส่งผลต่อสุขภาพและการออกไข่ ส่วนน้ำกินใช้น้ำบาดาลเพราะเป็นน้ำที่ปลอดภัยจากสารตกค้าง

หลังจากเริ่มมืดจึงต้อนเป็ดเข้าโรงนอนเพื่อพักผ่อนและออกไข่ เป็ดจะออกไข่ตั้งแต่ 5 ทุ่มจนถึงตี 4 โดยทางฟาร์มเตรียมลังและโครงไม้เพื่อให้เป็ดวางไข่ แล้วเก็บในช่วงประมาณ 6 โมงเช้า ปัจจุบันฟาร์มสามารถให้ผลผลิตไข่เป็ดได้วันละประมาณ 5,000 ฟอง ทำรายได้ต่อเดือนกว่า 100,000 บาท

ท้ายนี้ลุงเต๊ปแนะนำสำหรับสิ่งเหล่านี้จะเลี้ยงเป็ดไข่ว่าขอให้ปฏิบัติตามข้อกำหนดของพันธุ์ขายทั่วไปที่ได้รับอนุญาตจากแหล่งเพาะ-ขายที่มีคุณภาพได้มาตรฐาน และคุ้มกว่าถ้าให้มั่นใจกว่านี้เมื่อเดินทางไปดูเป็ดที่จะซื้อที่ฟาร์มนั้นด้วย แหล่งที่เลี้ยงต้องทำด้วย เคย์ภายในฟาร์มและในเนื้อหาควรมีอากาศถ่ายเทสะดวกไม่เป็นที่สะสมเชื้อโรค การขาดทุนหรือกำไรขึ้นอยู่กับผู้เลี้ยงที่เลือกพันธุ์เป็ดคุณภาพ มีการจัดการในฟาร์มที่ได้มาตรฐาน

ส่วนใครที่สนใจสั่งไข่เป็ดสามารถสอบถามรายละเอียดสั่งซื้อไข่เป็ดได้ที่เว็บไซต์นี้เต็ปเว็บไซต์ 087-3777329 : ไข่เป็ดลุงเต๊ป หรือ facebook ผู้ใหญ่ขนาดมอญ เพจ”ไข่เป็ดไข่บ้านขนาดมอญ

About Author