สุดแปลก!แม่ค้าเจอหินในไข่ไก่ หลังจากซื้อมาต้ม ขณะกำลังกินเจอวัตถุแข็งอยู่ในไข่แดง เอาออกมาดูพบเป็นหินสีแดงขนาด1ซม. จึงเก็บไว้เชื่อเป็นมงคล และ ต้องการให้ผู้เชี่ยวชาญมาพิสูจน์ว่าเป็นอะไรกันแน่

เมื่อวันที่ 27 ก.ย. 66 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้านของ นางพัชรินทร์ ใจสุข อายุ 55 ปี บ้านเลขที่ 63 ม.1 ต.กร่ำ อ.แกลง จ.ระยอง หลังมีชาวบ้านแห่กันไปดู หินประหลาดที่พบอยู่ในไข่ไก่ โดยเชื่อว่าเป็นหินมงคล

เมื่อเดินทางไปถึงบ้านของนางพัชรินทร์ ซึ่งเป็นร้านขายข้าวต้ม โดยพบมีชาวบ้านจำนวนหนึ่ง กำลังยืนมุงกันอยู่ภายในร้าน พบว่ากำลังดู หินประหลาดที่พบในไข่ไก่ โดยมีขนาดประมาณ 1 ซม. ที่วางอยู่ในตลับใส่ทอง โดยหินก้อนดังกล่าว มีลักษณะสีแดงแซมด้วยสีเหลือง ไม่เป็นทรง มีน้ำหนักประมาณ 0.01 กรัม เมื่อจับดูพื้นผิวจะ ไม่เหมือนกับหินทั่วไป

นางพัชรินทร์ ได้เปิดเผยว่า หินกัอนดังกล่าว ตนเองพบในไข่ไก่ต้ม โดยเป็นไข่ไก่ที่ซื้อมาจากตลาดเมื่อสองวันก่อน โดยวันนี้ได้นำเอาไข่ไก่มาต้มทั้งหมด4ฟอง ขณะที่กำลังรับประทานข้าวกับสามี จู่ๆก็ต้องแปลกใจ หลังจากที่สามีกำลังเคี้ยวไข่ต้ม ฟันก็ไปกระทบกับวัตถุภายในไข่แดง   ในตอนแรกคิดว่าเป็นเปลือกไข่ จึงนำออกมาดู ก็ต้องแปลกใจ เพราะเป็นวัตถุคล้ายกับหิน ด้วยความแปลกใจ ทำไมหินจึงอยู่ในไข่แดงได้ จึงรีบนำไปล้าง แล้วมาตรวจสอบดู พบว่ามีลักษณะคล้ายกับหิน แต่พื้นผิวจะแตกต่างจากหิน เพราะมีพื้นผิวที่นุ่ม ไม่เหมือนหินทั่ว จึงรีบนำมาเก็บไว้ เชื่อว่าเป็นสิ่งที่เป็นมงคล และ บอกให้เพื่อนบ้านมาช่วยกันตรวจสอบว่าเป็นอะไรกันแน่ โดยทุกคนต่างก็บอกว่าเป็นเรื่องที่แปลกและไม่เคยเห็นมาก่อน จึงต้องการให้ผู้เชี่ยวชาญมาช่วยตรวจสอบว่าเกิดขึ้นได้อย่างไร และ วัตถุชนิดไหน และ เตรียมที่จะต้มไข่ในแผงเดียวกับที่พบหินในไข่แดง ว่าจะมีหินอีกหรือไม่ ส่วนหินที่พบก็จะเก็บไว้บูชา เพราะนับเป็นสิ่งที่แปลก ขายข้าวต้มมากว่า 30 ปี ไม่เคยพบเจอมาก่อน

ด้านชาวบ้านที่มาดู ต่างก็เชื่อว่าเป็นของที่เป็นมงคล เพราะหินจะไปอยู่ในไข่แดงได้อย่างไร ไม่มีใครเคยพบมาก่อน ต่างก็เชื่อว่าจะเป็นสิริมงคลแก่ผู้ครอบครอง

About Author